CTC Live Talk 06: GIÁO DỤC MẦM NON Ở ĐỨC

𝐂𝐓𝐂 𝐋𝐢𝐯𝐞 𝐓𝐚𝐥𝐤 𝟎𝟔: Giáo dục mầm non ở Đức 

𝟏. Về hệ thống giáo dục Đức nói chung, và giáo dục mầm non nói riêng

𝟐. Đào tạo giáo viên mầm non tại Đức

  • Đào tạo nghề 3 năm. Mỗi Bang có 1 mô hình đào tạo riêng. Trong 2 năm đầu học về lý thuyết và có đan xen thực hành. Sau đó là 1 năm thực tập bắt buộc, bao gồm cả các bài kiểm tra và các bài tập lớn.
  • Nội dung đào tạo bao gồm phần đại cương và chuyên ngành. Đào tạo đại cương có giá trị rất cao đối với bậc mầm non. Một điểm trọng yếu là Tiếng Đức bởi việc giao tiếp hàng ngày với HS và PH có một vai trò đặc biệt quan trọng. Các môn học tiếp theo là: Đạo đức học, tiếng Anh, KHXH và Chính trị.
  • Các giờ học rất đa dạng và định hướng thực tiễn. Tùy mỗi mô hình đào tạo của mỗi bang mà định hướng khác nhau.

CÁC MÔN HỌC • GDH, TLH phát triển • Các lý thuyết GD • Sự phát triển ngôn ngữ, Sự rối loạn ngôn ngữ, Sự hỗ trợ phát triển ngôn ngữ • Văn học thiếu nhi • Hiểu biết về trẻ khuyết tật • Nghệ thuật, thủ công • GD sức khỏe • Vận động • Khoa học dinh dưỡng • GD sớm âm nhạc • Hành chính, tổ chức • Các điêu kiện khung pháp lý • Quan hệ với phụ huynh • Quản lý khủng hoảng, thực hiện các cuộc trò chuyện

𝟑. Các concept

  • Montessori-Kindergarten
  • Integrativer Kindergarten
  • Waldorfkindergarten
  • Waldkindergarten
  • Bilingualer Kindergarten

4. Triết lý giáo dục Đức: giáo dục khai phóng thể hiện ở mọi cấp bậc học, từ mầm non cho đến ĐH.

  • Phát triển tự nhiên và tự do
  • Cá nhân hoá
  • Tôn trọng như một cá thể độc lập. Không đối xử với trẻ như em bé: Ta không nuôi dạy một đứa trẻ, ta dạy một người trưởng thành.

Xem ngay tại:Link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *